Hệ thống máy lọc nước RO là gì? Có tốt không?

17/01/2020

Chia sẻ bài viết:

Chiếm đến hơn 70% thể tích của cơ thể, nước đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì sự sống. Các chuyên gia khuyển cáo mỗi người nên uống ít nhất 2L nước/ngày để đảm bảo cung cấp đủ nước cho cơ thể. Chất lượng nguồn nước uống có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Nước ngọt - loại nước mà con người có thể sử dụng trong việc ăn uống, sinh hoạt chỉ chiểm khoảng 2,5% trong tổng thể tích nước trên thế giới. Tính đến thời điểm hiện nay, lượng nước ngot này đang bị ô nhiễm nghiêm trọng do các hoạt động sản xuất công nghiệp và sinh hoạt của con người.

máy lọc nước ro là gì

Việc sử dụng nguồn nước bị ô nhiễm cho ăn uống có thể gây ra rất nhiều vấn đề nghiêm trọng đến sức khỏe con người. Vì vậy, chúng ta cần xử lý lượng nước này để loại bỏ hết các thành phần gây hại cho sức khỏe tồn tại trong nước.

1. Máy lọc nước RO là gì?

Trước đây, người ta thường cho rằng, nước máy đã được xử lý trong các nhà máy nước là đã đủ an toàn để sử dụng. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nguồn nước máy ở Việt Nam tuy đã qua xử lý những vẫn còn tiềm tàng rất nhiều thành phần gây hại cho sức khỏe.

Máy lọc nước cho gia đình là các thiết bị có nhiệm vụ làm sạch, đảm bảo cung cấp nguồn nước uống an toàn. Có thể kể đến một số loại máy lọc nước phổ biến như: máy lọc nước UV, UF, máy lọc nước công nghệ Nano và không thể không nhắc đến máy lọc nước RO. Vậy, máy lọc nước RO là gì?

Máy lọc nước RO là thiết bị xử lý nước gia đình hiện đại và an toàn nhất hiện nay. Thiết bị máy lọc nước RO có một hệ thống khá tinh vi, phức tạp bao gồm các bộ phận chính như: màng lọc RO cùng với hệ thống lõi lọc chức năng, bình áp, máy bơm nước,... Máy lọc nước RO sử dụng công nghệ thẩm thấu ngược cùng với hệ thống nhiều cấp lọc và đặc biệt là màng lọc RO với kích cỡ các lỗ lọc chỉ 0.0001 micron (nhỏ gấp khoảng 10.000 lần sợi tóc) giúp loại bỏ lên tới 99,99% các chất hóa học, chất rắn hữu cơ, cặng bẩn, virus, vi khuẩn và các thành phần khác có khả năng gây hại cho sức khỏe.

hệ thống lọc nước ro là gì

2. Lý do để sử dụng máy lọc nước RO là gì?

Qua những giải thích đơn giản trên, chắc hẳn thắc mắc: Máy lọc nước RO là gì đã phần nào được giải đáp. Tiếp theo, hãy cùng tìm lời giải đáp cho câu hỏi: Lý do để sử dụng máy lọc nước RO là gì? Có rất nhiều lý do để mọi người cân nhắc, mua và sử dụng ngay các sản phẩm máy lọc nước RO, có thể kể đến như:

Nguồn nước uống đang có dấu hiệu ô nhiễm nghiêm trọng

hệ thống lọc nước ro là gì - 1

Trong những năm gần đây, số lượng các ca bệnh do sử dụng nguồn nước ô nhiễm ngày càng gia tăng. Tình trạng ô nhiễm nguồn nước do xả rác, nước thải công nghiệp và sinh hoạt trực tiếp đang ngày càng diễn biến phức tạp kéo theo đó là sự xuất hiện của các làng ung thư. Máy lọc nước RO hiện vẫn đang là thiết bị có khả năng xử lý nước an toàn và tối ưu nhất hiện nay cho các hộ gia đình. Chính vì vậy, máy lọc nước dần trở thành một thiết bị gia dụng cần thiết trong mỗi ngôi nhà.

Sử dụng dễ dàng, tiện lợi

Nếu như trước đây, sau khi lọc nước qua bình lọc nước thông thường, chúng ta sẽ phải đun sôi và để nguội nước trước khi có thể sử dụng được. Quá trình này tốn rất nhiều thời gian và công sức.

máy lọc nước ro là gì - 1

Trong khi đó, với máy lọc nước RO, bạn có thể sử dụng trực tiếp nguồn nước từ máy để uống mà không cần đun sôi lại. Các sản phẩm máy lọc nước RO của Karofi đều được chứng nhận đạt chuẩn của bộ y tế về nước uống trực tiếp: QCVN 6-1:2010/BYT.

Tiết kiệm chi phí

Trung bình, mỗi năm 1 gia đình sử dụng nước đóng bình sẽ chi khoảng 3-4 triệu để đáp ứng nhu cầu sử dụng nước hàng ngày. Trong khi đó với số tiền chỉ từ 5 triệu, bạn đã có thể sở hữu ngay một sản phẩm máy lọc nước RO chất lượng vượt trội đến từ Karofi với khả năng sử dụng trong rất nhiều năm, chi phí bảo dưỡng và thay thế các lõi lọc cũng tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc sử dụng nước đóng bình. Chính vì vậy, việc sử dụng máy lọc nước RO sẽ là một sự lựa chọn vô cùng tiết kiệm và hợp lý cho gia đình bạn.

Hy vọng thông qua bài viết này, những thắc mắc như: "Máy lọc nước RO là gì?"; "Những lý do để sử dụng máy lọc nước RO là gì" đã được giải đáp. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết có nên mua máy lọc nước hay máy lọc nước RO nào tốt vui lòng liên hệ Hotline: 1900 6418 để được tư vấn các dòng sản phẩm máy lọc nước gia đình giá rẻ, máy lọc nước cao cấp phù hợp nhất với nhu cầu của gia đình  bạn.

Nguồn: https://karofi.com

Thay lõi đúng hạn, bảo vệ gia đình bạn

Nước sạch trọn đời, máy bền bỉ hơn

Lõi lọc thô (đến 12 tháng), Màng RO (từ 24-36 tháng), Lõi lọc chức năng (từ 12 tháng)

*Lưu ý: Các sản phẩm lõi lọc sau khi thay nên được xả đúng nơi quy định, thùng rác dành cho nhựa tái sinh.