Sử dụng máy lọc nước có tốt không?

08/01/2020

Chia sẻ bài viết:

Máy lọc nước uống đang dần trở thành một thiết bị thiết yếu trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, với nhiều người chưa từng sử dụng máy lọc nước thường băn khoăn dùng máy lọc nước có tốt không". Cùng karofi.com đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé.

cach-uong-nuoc-dung-cach

Nguồn nước uống an toàn, sạch khuẩn là một trong những điều kiện cần thiết nhất để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình bạn. Hiện nay, nguồn cấp nước uống sinh hoạt hàng ngày đang ngày càng bị ô nhiễm nghiêm trọng. Tình hình ô nhiễm này diễn ra không chỉ đối với nguồn nước giếng khoan, nước ngầm tự nhiên mà nó còn ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng nguồn nước uống của rất nhiều người dân ở các thành phố lớn nhỏ. Tình trạng nguồn nước bị cứng (chứa hàm lượng canxi, magie), nước nhiễm phèn, nhiễm khuẩn đang ngày càng trở nên phổ biến hơn.

Việc sử dụng trực tiếp các nguồn nước với hàm lượng thành phần ô nhiễm rất cao như hiện nay sẽ gây ra rất nhiều các hậu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cả tinh thần và sức khỏe của mỗi người, đặc biệt là những ai có hệ miễn dịch và sức đề kháng kém như người già và trẻ em. Chính vì vậy, việc sử dụng các biện pháp xử lý, làm sạch nước trước khi uống là vô cùng cần thiết để bảo vệ sức khỏe của cả gia đình bạn.

1. Sử dụng máy lọc nước có tốt không?

Nếu như trước đây, khi nguồn nước còn trong sạch, các phương pháp xử lý nước đơn giản như sử dụng bình lọc, đun sôi, máy lọc nước nano không dùng điện,... hoàn toàn có thể cung cấp cho gia đình bạn một nguồn nước uống khá an toàn. Tuy nhiên, trong những năm trở lại đây, tình hình ô nhiễm nguồn nước đang ngày càng gia tăng, việc sử dụng các phương pháp trên là không đủ đảm bảo xử lý được sạch nguồn nước cũng như là cung cấp nguồn nước cho nhu cầu ăn uống của gia đình bạn.

Trước tình hình này, nhiều công nghệ mới đã được ứng dụng để sản xuất ra các thiết bị lọc nước, trong đó có công nghệ lọc thẩm thấu ngược RO (reverse osmosis) là phổ biến nhất trong các thiết bị máy lọc nước hiện nay. Vậy sử dụng máy lọc nước có tốt không?

20190711-may-loc-nuoc-1

Công nghệ RO của máy lọc nước có tốt không?

Các máy lọc nước RO sử dụng 1 hệ thống lọc với từ khoảng 5-10 lõi lọc thực hiện các nhiệm vụ khác nhau để xử lý nguồn nước uống một cách tối ưu nhất. Hệ thống các lõi lọc của máy lọc nước RO thường được chia thành 3 phần như sau: Hệ thống lõi lọc thô; mang lọc RO và các lõi lọc chức năng.  Các dòng sản phẩm máy lọc nước RO đặc biệt có khả năng lọc nước giếng khoan, lọc nước phèn, lọc nước máy, hay nước cứng bị nhiễm đá vôi nhờ hệ thống các lõi lọc:

- Hệ thống lõi lọc thô: Xử lý nguồn nước đầu vào giúp loại bỏ các cặn bẩn, mùi khó chịu, giúp bảo vệ các lõi lọc nước ở sau khỏi bị tắc nghẽn, duy trì tuổi thọ của cả hệ thống lọc.

- Màng lọc RO với kích thước lỗ lọc siêu nhỏ (khoảng 0,0001 micron). Với kích thước này, chỉ có phân tử nước có thể đi qua màng lọc RO, tất cả các thành phần gây ô nhiễm, hóa chất độc hại,... đều không thể lọt qua màng lọc RO và sẽ theo đường nước thải ra ngoài.

- Hệ thống các lõi lọc chức năng: Tùy vào nhu cầu sử dụng, khách hàng có thể lựa chọn sử dụng các loại lõi chức năng khác nhau. Các lõi này sẽ đãm nhận các nhiệm vụ khác nhau như bổ sung khoáng chất, tạo vị cho nước, diệt khuẩn,... để cho ra nguồn nước vừa an toàn, sạch khuẩn mà vẫn giữ được vị ngon tự nhiên của nước.

thong-minh-karofi-9iq-20-1

Hiện nay, một số các sản phẩm máy lọc nước trên thị trường đã được Bộ y tế chứng nhận đạt chuẩn quốc gia về nước uống trực tiếp QCVN6-1:2010/BYT.

Sau khi đã có được câu trả lời cho câu hỏi: "Dùng máy lọc nước có tốt không?", cùng tìm hiểu xem thương hiệu máy lọc nước gia đình nào đáng mua nhất hiện nay trên thị trường nhé.

2. Nên chọn mua máy lọc nước của hãng nào?

Hiện nay, khi tìm mua các sản phẩm máy lọc nước, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn với nhiều thương hiệu, mẫu mã, kiểu dáng khác nhau. Ngoài những sản phẩm chính hãng, có rất nhiều máy lọc nước là hàng giả, hàng nhái, sản phẩm kém chất lượng được bán với giá đắt hơn rất nhiều lần so với giá trị thực tế. Chính vì vậy, bận cần ttìm hiểu ký trước khi lựa chọn mua máy lọc nước cho cả gia đình mình.

trao-con-suc-khoe

Karofi là thương hiệu sản xuất, kinh doanh các sản phẩm cây lọc nước nóng lạnh, máy lọc nước RO, máy lọc không khí, tại Việt Nam ứng dụng công nghệ hiện đại. Với lợi thế là thương hiệu của người Việt, nhà máy sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam cùng với hệ thống hơn 4000 đại lý máy lọc nước chính hãng, Karofi tự tin có thể đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm máy lọc nước RO với chất lượng cao nhất và giá thành hợp lý nhất. Các sản phẩm của Karofi đều có tem chống giả và được bảo hành tại nhà trong vòng lên tới 36 tháng. Vì vậy, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm và lựa chọn cho cả gia đình mình một chiếc máy lọc nước chính hãng từ Karofi, được đảm bảo chất lượng tối ưu nhất.

Trên đây là lời giải đáp cho băn khoăn dùng máy lọc nước có tốt không? Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên mua máy lọc nước hãng nào hay máy nước uống nóng lạnh loại nào tốt vui lòng liên hệ Hotline Karofi 1900 6418 để được tư vấn kinh nghiệm mua máy lọc nước Karofi với đa dạng các sản phẩm từ máy lọc nước giá rẻ đến máy lọc nước cao cấp nhất hiện nay.

Nguồn: https://karofi.com

Thay lõi đúng hạn, bảo vệ gia đình bạn

Nước sạch trọn đời, máy bền bỉ hơn

Lõi lọc thô (đến 12 tháng), Màng RO (từ 24-36 tháng), Lõi lọc chức năng (từ 12 tháng)

*Lưu ý: Các sản phẩm lõi lọc sau khi thay nên được xả đúng nơi quy định, thùng rác dành cho nhựa tái sinh.