Có nên mua máy lọc nước để dùng không?

06/01/2020

Chia sẻ bài viết:

Máy lọc nước uống đang dần trở thành một thiết bị gia dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tuy nhiên với nhiều người chưa sử dụng, thường băn khoăn không biết có nên mua máy lọc nước hay không. Cùng Karofi.com tìm hiểu lời giải đáp qua bài viết dưới đây nhé.

1. Thực trạng nguồn nước uống hiện nay

Trong năm 2019 vừa qua, tình hình ô nhiễm môi trường nói chung và ô nhiễm nguồn nước nói riêng ở Việt Nam đặc biệt là các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh đang ngày càng nghiêm trọng và có xu hướng diễn biến khó lường. Vụ đổ trộm dầu thải vào nguồn nước sạch sông Đà gây ra tình trạng mất nước sạch nhiều ngày ở Hà Nội cũng như ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước sinh hoạt, ăn uống của một hàng trăm nghìn hộ dân. Tuy nhiên đây chỉ là một trong rất nhiều các vụ việc gây ô nhiễm nghiêm trọng nguồn nước uống và trên cả nước.

có nên mua máy lọc nước

Tình trạng ô nhiễm nguồn nước gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng nguồn nước uống của mọi gia đình. Việc sử dụng nguồn nước không an toàn trong việc ăn uống hàng ngày của gia đình có thể gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng đến sức khỏe như các bệnh về đường tiêu hóa, tuần hoàn, bài tiết và thậm chí là gây ung thư.

2. Có nên mua máy lọc nước không?

Như đã đề cập ở trên việc uống trực tiếp nguồn nước bị ô nhiễm hay sử dụng nguồn nước đó trong việc ăn uống hàng ngày có thể gây ra rất nhiều vấn đề nghiêm trọng tới sức khỏe của gia đình bạn, đặc biệt là đối với những người có sức đề kháng yếu như người già và trẻ nhỏ. Chính vì vậy, việc sử dụng các phương pháp xử lý nước và đặc biệt là các sản phẩm máy lọc nước để xử lý nguồn nước đầu vào trước khi uống hoặc nấu ăn là vô cùng cần thiết.

có nên mua máy lọc nước - 1

Trước đây, khi nguồn nước còn khá trong sạch, không bị ô nhiễm bởi hóa chất hay chất thải công nghiệp độc hại như hiện tại, chúng ta có thể sử dụng các chiếc bình lọc nước với lõi lọc có các thành phần như than hoạt tính, silicat,... để lọc và đem đun sôi. Phương pháp này có thể loại bỏ các thành phần gây hại có kích thước lớn từ 3-5 Micron. Cho đến nay, khi nguồn nước sinh hoạt đã bị ô nhiễm khá nghiêm trọng, các thành phần gây hại trong nước ngày càng có kích cỡ nhỏ siêu nhỏ (có thể nhỏ tới mức 0.01 micron) và không thể được lọc sạch bởi các bình lọc nước truyền thống trước đây. Qua những thông tin trên chắc hẳn chúng ta đã có câu trả lời cho vấn đề có nên sử dụng máy lọc nước không.

Có nên dùng máy lọc nước RO không?

Máy lọc nước RO là thiết bị lọc nước sử dụng công nghệ xử lý nước thẩm thấu ngược RO ( Reverse osmoisis) với hệ thống từ 5-10 lõi lọc hiện đại. Một sản phấm máy lọc nước Ro thông thường sẽ có 3 phần: Bộ lõi lọc thô, Màng lọc RO, nhóm các lõi lọc chức năng. Các lõi lọc thô sẽ đãm nhận nhiệm vụ loại bỏ các chất cặn bẩn, chất ô nhiễm có kích cỡ lớn để bảo vệ màng RO và hệ thống các lõi chức năng. Màng lọc RO sẽ làm nhiệm vụ loại bỏ lên tới 99,99% tất cả các thành phần gây hại cho sức khỏe có trong nước. Hệ thống các lõi lọc chức năng đóng vai trò bổ sung khoáng chất, tạo vị ngon cho nước và chống tái nhiễm khuẩn cho nguồn nước đã qua xử lý.

có nên mua máy lọc nước - 2

Hiện nay, trên thị trường còn có 1 số loại khác như máy lọc nước Nano, UF,... Tuy nhiên, khả năng xử lý của các thiết bị này không thể tối ưu như với công nghệ RO. Chính vì vậy, câu trả lời cho câu hỏi: "Có nên sử dụng máy lọc nước RO không?" chắc chắn là có.

3. Nên mua máy lọc nước của hãng nào?

Hiện nay, các sản phẩm máy lọc nước RO trên thị trường rất đa dạng cả về thương hiệu hình thức, mẫu mã, thiết kế. Ngoài những thương hiệu máy lọc nước lớn và uy tín, trên thị trường còn có rất nhiều sản phấm máy lọc nước hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Chính vì vậy, việc lựa chọn cho mình 1 sản phẩm máy lọc nước RO đến từ 1 thương hiệu uy tín, chất lượng là vô cùng cần thiết. 

Hiện nay, Karofi đang là thương hiệu máy lọc nước RO, cây lọc nước nóng lạnh và gia dụng số 1 Việt Nam, được sản xuất và lắp ráp tại nhà máy của Karofi được đặt tại Hưng Yên. Các sản phẩm máy lọc nước RO Karofi đều được sản xuất trên dây chuyền hiện đại được kiểm soát nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn quốc tế. Hiện nay, Karofi là thương hiệu duy nhất tại Việt Nam đạt chứng nhận tiêu chuẩn QCVN6-1:2010/BYT dành cho nguồn nước uống trực tiếp và nước uống đóng chai. Cùng với hệ thống hơn 4000 đại lý trên toàn quốc giúp cho khách hàng dễ dàng trong việc tham khảo, chọn mua cũng như sữa chữa hay bào hành. Vậy nên chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm khi chọn mua các sản phẩm đến từ Karofi.

qcvn-s85

Hy vọng qua bài viết này bạn đã tìm được câu trả lời cho thắc mắc: có nên mua máy lọc nước không hay có nên dùng máy lọc nước RO không? Nếu bạn vẫn còn băn khoăn chưa biết nên nên mua cây nước nóng lạnh loại nào tốt hay máy lọc nước nào tốt nhất hiện nay vui lòng liên hệ Hotline: 1900 6418 để được tư vấn kinh nghiệm mua máy lọc nước phù hợp để bảo vệ sức khỏe cả gia đình bạn.

Nguồn: https://karofi.com

Thay lõi đúng hạn, bảo vệ gia đình bạn

Nước sạch trọn đời, máy bền bỉ hơn

Lõi lọc thô (đến 12 tháng), Màng RO (từ 24-36 tháng), Lõi lọc chức năng (từ 12 tháng)

*Lưu ý: Các sản phẩm lõi lọc sau khi thay nên được xả đúng nơi quy định, thùng rác dành cho nhựa tái sinh.