Nên hay không uống nước trực tiếp từ bình lọc nước?

01/08/2018

Chia sẻ bài viết:

Để tiết kiệm tối đa chi phí sử dụng, nhiều hộ gia đình lựa chọn bình lọc nước uống đơn giản mà chưa biết rõ hiệu quả lọc và chất lượng nước sau khi qua thiết bị lọc có đảm bảo sử dụng trực tiếp hay không?

Khi tình trạng nước ô nhiễm xảy ra ngày càng nghiêm trọng và phổ biến thì các hộ gia đình đã chủ động trong việc sử dụng các thiết bị lọc nước để đảm bảo nguồn nước sạch sử dụng hàng ngày. Để tiết kiệm tối đa chi phí sử dụng, nhiều hộ gia đình lựa chọn bình lọc nước đơn giản mà chưa biết rõ hiệu quả lọc và chất lượng nước sau khi qua thiết bị lọc có đảm bảo sử dụng trực tiếp hay không?

Có nên mua bình lọc nước

Nên hay không uống nước trực tiếp từ bình lọc nước?

Bình lọc nước là thiết bị lọc đơn giản với kích thước nhỏ gọn có tác dụng loại bỏ các tạp chất, cặn bẩn trong nguồn nước, đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch trực tiếp của người dùng. 

bình lọc nước

Bình có cấu tạo khá đơn giản với phần trên, phần thân và phần chân đế đều được cấu tạo từ nhựa, dễ dàng tháo lắp và vệ sinh trong quá trình sử dụng. Trong bình bao gồm 1 nấm lọc sứ (hoặc thạch cao), lõi lọc 5 tầng bao gồm các vật liệu lọc (than hoạt tính, cát, đá, sỏi,…), hộp đá tạo khoáng, vòi nước và các khoang chứa nước chưa lọc và sau lọc. 

lõi lọc bình nước uống trực tiếp

Thực tế cơ chế lọc của thiết bị quá đơn giản, vật liệu lọc thô sơ, vì vậy hiệu quả lọc của máy chỉ có thể loại bỏ các chất bẩn kích thước lớn ra khỏi nguồn nước như: bùn đất, rỉ sét, huyền phù. Bình không có tác dụng lọc với các loại vi khuẩn, vi rút, hợp chất hữu cơ, kim loại nặng. Chưa kể việc những vật liệu lọc này chỉ có tác dụng lọc trong một thời gian nhất định, trong thời gian sử dụng phải vệ sinh thường xuyên, sau khoảng thời gian này vi khuẩn, vi trùng sẽ bám một lớp dày đặc quanh than hoạt tính, trụ sứ, nếu không thay thế kịp thời sẽ vô cùng nguy hiểm.

Bên cạnh đó, có quá nhiều lưu ý trong quá trình sử dụng và khách hàng cần thường xuyên tháo lắp để vệ sinh bình. Lượng nước lọc được không nhiều, cần thường xuyên tự thêm nước vào để cho bình lọc dẫn tới những bất tiện trong quá trình sử dụng. Do đó, thiết bị bình lọc nước ngày càng vắng bóng trên thị trường thay vào đó là các thiết bị lọc và công nghệ lọc tối ưu hơn.

Máy lọc nước RO giải pháp tối ưu nhất hiện nay

Thay thế cho những thiết bị lọc đơn giản, sản phẩm máy lọc nước với công nghệ lọc RO thẩm thấu ngược đã trở thành sản phẩm phổ biến trong mỗi gia đình. 

máy lọc nước thay thế cho bình lọc

Máy lọc nước RO của Karofi sử dụng màng lọc RO được cấu tạo từ tấm màng mỏng bằng chất liệu đặc biệt (TFC - Thin Film Composite), được gắn chặt và cuộn lại với nhau thành một cấu hình dạng xoắn ốc. Trên bề mặt màng gồm các lỗ nhỏ có kích thước khoảng 0.1 – 0.5 nanomet (to hơn chỉ vài ba phân tử H2O), vì thế chỉ cho các phân tử nước đi qua cho nguồn nước đầu ra hoàn toàn tinh khiết đạt tiêu chuẩn nước uống trực tiếp QCVN6-1 do Viện SKNN&MT – Bộ Y Tế cấp chứng nhận giúp khách hàng yên tâm khi sử dụng nước để uống trực tiếp. 

Có nên uống trực tiếp nước từ bình lọc

Xem thêm: Máy lọc nước RO: Nguyên lý hoạt động, cách lắp đặt và sử dụng hiệu quả

So sánh với bình lọc nước, máy lọc nước RO nói chung và máy lọc RO của Karofi nói riêng có những ưu điểm vượt trội hơn hẳn về cấu tạo sản phẩm và chất lượng nước sau lọc, công suất lọc đáp ứng nhu cầu sử dụng của hộ gia đình mà không phải lo lắng về việc bổ sung nguồn nước cấp đầu vào cho máy lọc.

Linh kiện quan trọng quyết định đến chất lượng nước sau khi lọc qua máy lọc nước RO Karofi là hệ thống lõi lọc. Mỗi sản phẩm đều có hệ thống lõi lọc bao gồm: 3 lõi lọc thô, màng lọc RO và các lõi lọc chức năng. Các lõi lọc có công dụng khác nhau và thời gian thay lõi lọc nước định kỳ để đảm bảo chất lượng nước xuyên suốt quá trình sử dụng đồng thời giúp tăng tuổi thọ của sản phẩm.

Ngoài việc đáp ứng được tiêu chí về chất lượng nước, các sản phẩm của Karofi luôn đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng và giá thành, phù hợp với nhu cầu sử dụng của hầu hết các hộ gia đình tại Việt Nam. Tiêu biểu trong số đó là các sản phẩm máy lọc nước thông minh hay máy lọc nước Optimus thế hệ mới với thiết kế vượt trội, tỉ lệ thu hồi nước tinh khiêt gấp đôi, hạn chế nước thải đáp ứng nhu cầu sử dụng và không gian sang trọng trong gia đình bạn. Vì vậy, để được tư vấn lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất, bạn vui lòng liên hệ tổng đài CSKH của Karofi qua Hotline 19006418, tổng đài viên luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn!

Để đảm bảo cho sức khỏe của gia đình bạn thì việc lựa chọn sử dụng một thiết bị lọc nước tốt là hoàn toàn cần thiết. Với những nội dung đề cập trong bài viết, bạn hãy là một người tiêu dùng thông thái để là người lựa chọn thiết bị lọc nước tốt bảo vệ sức khỏe cho gia đình!

 

Thay lõi đúng hạn, bảo vệ gia đình bạn

Nước sạch trọn đời, máy bền bỉ hơn

Lõi lọc thô (đến 12 tháng), Màng RO (từ 24-36 tháng), Lõi lọc chức năng (từ 12 tháng)

*Lưu ý: Các sản phẩm lõi lọc sau khi thay nên được xả đúng nơi quy định, thùng rác dành cho nhựa tái sinh.