Máy lọc nước Hydrogen là gì? Có tốt không?

07/01/2020

Chia sẻ bài viết:

Hơn 70% cơ thể người là nước, việc cung cấp đủ nước hàng ngày là vô cùng cần thiết để có thể duy trì hoạt động của các cơ quan bên trong cơ thể giúp duy trì sự sống của chúng ta. Trong thời đại khoa học và kỹ thuật đang phát triển mạnh mẽ như hiện nay, con người vẫn không ngừng nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu để mang lại nguồn nước uống không chỉ an toàn, sạch khuẩn mà còn giàu khoáng chất tốt cho sức khỏe, trong đó có sản phẩm máy lọc nước Hydrogen. Tuy nhiên, với nhiều người đây vẫn là một sản phẩm mới mẻ với băn khoăn về lợi ích của nước hydrogen là gì? Cùng Karofi.com tìm hiểu về máy lọc nước hydrogen qua bài viết dưới đây nhé!

Máy lọc nước Hydrogen là gì

1. Nước Hydrogen là gì?

Để có thể hiểu rõ được về nước Hydrogen, trước hết, cần tìm hiểu về khí Hydro (ký hiệu là H2). Là nguyên tố có khối lượng phân tử nhỏ nhất trong các nguyên tố, nhưng Hydro lại là nguyên tố có tổng khối lượng chiếm tới 70% khối lượng của vũ trụ. Hydro không màu, không mùi, không vị, tồn tại chủ yếu dưới dạng khí.

Nước Hydrogen là loại nước chứa nhiều nguyên tử Hydro tự nhiên, với các chỉ số được công nhận là tốt cho sức khỏe như: độ pH ở mức 8-8,5 - độ kiềm nhẹ; mức độ hydrogen hòa tan có thể đạt 140-200 ppb (miligram/ mét khối) và chỉ số oxy hóa khử ORP ở mức (-100 đến -150). Nước hydrogen có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như: loại bỏ lượng acid dư thừa và các tác nhân gây hại trong cơ thể, giúp chống lão hóa, làm đẹp da và hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tật cho cơ thể người sử dụng. 

Nước Hydrogen được Bộ y tế Nhật Bản công nhận là có nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe, hiệp Hội FDA của Hoa Kỳ cũng đã công nhận nước Hydrogen an toàn với sức khỏe người sử dụng. Hiện nay, có hơn 30% dân số của Nhật Bản và 20% dân số Hàn Quốc thường xuyên sử dụng nước Hydrogen với mục đính tăng cường sức khỏe, giảm lão hóa, cung cấp năng lượng cho các cơ bắp sau quá trình luyện tập, vận động mạnh,... 

2. So sánh nước Hydrogen và nước kiềm (Alkaline)

Nước Hydrogen (Hydro - H2)

Nước Hydrogen với hàm lượng Hydro và độ pH cao hơn nước thường có tác dụng như một chất chống oxy hóa, giảm viêm, giảm nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa, bảo vệ thần kinh và giảm tác dụng phụ tới những người đang xạ trị ung thư.

Nước kiềm (hay còn được gọi là nước Alkaline, nước điện giải)

Theo tiếng Nhật, Kangen là nước hoàn nguyên, theo tiếng Anh là Alkaline Ionized Water (nước ion kiềm), theo ngôn ngữ khoa học là Electrolyzed Reduced Water (ERW-Nước chiết xuất điện phân). Nước uống thông thường thường có độ pH trung tính là 7. Nước kiềm thường có độ pH là 8 hoặc 9. Tuy nhiên, nước kiềm cũng phải chứa khoáng chất kiềm và khả năng khử oxy hóa - ORP (Oxidation-Reduction Potential). ORP là khả năng của nước hoạt động như một chất chống oxy hóa. Giá trị ORP càng âm thì khả năng chống oxy hóa càng cao. Nước kiềm được cho là có tác dụng làm chậm lão hóa, tăng cường năng lượng, điều chỉnh mức độ pH và ngăn ngừa bệnh tật.

máy lọc nước hydrogen là gì - 1

Cả 2 loại nước Hydrogen và Alkaline đều được công nhận mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của người sử dụng. Trong khi nước Hydrogen có khả năng hỗ trợ loại bỏ các gốc tự do ra khỏi cơ thể, giúp ngăn chặn sự tổn thương của các tế bào và từ đó giảm thiểu nguy cơ nhiễm bệnh của cơ thể. Với độ pH cao, nước Alkaline cũng được công nhận có khả năng mang lại nhiều tác động tích cực với sức khỏe người sử dụng như: hỗ trợ khả năng hoạt động của thận, trung hòa độ pH trong máu và trong cơ thể,... Ngoài ra, cả 2 loại nước này đều được chứng nhận là không gây ra các tác dụng phụ, an toàn cho sức khỏe người sử dụng, vì vậy bạn có thể yên tâm lựa chọn và sử dụng các loại nước này.

3. Máy lọc nước Hydrogen là gì?

Trên thị trường trước đây đã có nhiều sản phẩm máy tạo nước Hydrogen. Tuy nhiên, một số các nhược điểm như: giá bán cao, chỉ có chức năng tạo hydrogen mà không có khả năng lọc hay xử lý nguồn nước. Những chiếc máy tạo nước hydrogen này có thể sử dụng được tại một số các nước phát triển có nguồn nước máy sạch, đạt chuẩn để uống trực tiếp. Tuy nhiên, đối với nguồn nước đang có dấu hiệu bị ô nhiễm khá nghiêm trọng ở Việt Nam, việc trang bị một chiếc máy lọc nước hiện đại và mua thêm thiết bị tạo nước Hydrogen nữa là khá tốn kém cả về mặt chi phí cũng như không gian trong căng bếp của gia đình bạn.

Dựa trên nhiều nghiên cứu khoa học từ những lợi ích của nước Hydrogen với sức khỏe, sau một thời gian dài đầu tư phát triển công nghệ lõi lọc Hydrogen, Karofi đã cho ra mắt dòng sản phẩm Máy lọc nước Karofi K9IQ-2 Plus và Máy lọc nước Karofi KSI90 Plus tích hợp lõi hydrogen, tăng cường các phân tử hydrogen hoạt hóa trong nước hỗ trợ giảm các gốc tự do, chất oxy hóa gây hại trong cơ thể từ đó làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường, huyết áp, ung thư với mức giá phù hợp với người tiêu dùng tại Việt Nam. Theo đó, máy lọc nước Hydrogen có cấu tạo gần giống các loại máy lọc nước RO hiện có trên thị trường. Ngoài ra, những chiếc máy lọc nước Hydrogen sẽ được trang bị thêm  lõi lọc chức năng với thành phần cấu tạo đặc biệt giúp nguồn nước sau khi đã được lọc sạch, trở thành nước Hydrogen có lợi cho sức khỏe. 

may-loc-nuoc-hydrogen-karofi-sro-2

Những lợi ích của Máy lọc nước Hydrogen với sức khỏe

4. Lợi ích của máy lọc nước Hydrogen

Nước giàu hydro là một chất chống oxy hóa mạnh

Nước giàu hydro từ máy lọc nước Hydrogen Karofi có thể ngăn chặn quá trình oxy hóa cho các tế bào trên khắp cơ thể bạn và có thể sửa chữa các tế bào đã bị phá hủy, do đó ngăn chúng trở thành các gốc tự do.

Nước kiềm, đã được thử nghiệm và được phát hiện là một trong những chất chống oxy hóa mạnh nhất. Oxy hóa là một trong những nguyên nhân của nhiều vấn đề sức khỏe như: ung thư, lão hóa sớm, suy giảm trí nhớ và nhiều bệnh lý khách liên quan đến hệ thần kinh.

Hỗ trợ người bị bệnh tim

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng các máy lọc nước Hydrogen tạo ra nước giàu hydro có thể cải thiện đáng kể tình trạng của những người mắc bệnh suy tim và đau tim. Các nhà khoa học cũng đã chứng minh rằng các chất giàu hydro (chủ yếu là nước muối hydro) có thể ngăn ngừa tổn thương tim mạch do oxy hóa hoặc viêm.

Giúp giảm viêm

Các nhà nghiên cứu tại Viện Forsyth ở Boston đã phát hiện ra rằng uống nước giàu hydro từ máy lọc nước Hydrogen có thể làm giảm chứng viêm.

Các nhà khoa học khác phát hiện ra rằng nước hydrogen có thể làm giảm bệnh viêm gan và viêm phổi, có thể đặc biệt hữu ích cho những người mắc bệnh hen suyễn.

Một số chuyên gia cũng phát hiện ra rằng nước hydrogen có thể làm chậm sự tiến triển của viêm khớp dạng thấp và làm giảm một số triệu chứng của căn bệnh này (viêm khớp dạng thấp là tình trạng tổn thương màng hoạt dịch, đầu xương dưới sụn và sụn khớp)

Hỗ trợ xương và cơ bắp chắc khỏe

Nước hydrogen chống oxy hóa, giúp cơ thể bạn duy trì cân bằng độ pH, hạn chế làm giảm các khoáng chất như canxi và magiê, được lưu trữ trong các tế bào của xương và cơ bắp từ đó giúp ngăn ngừa loãng xương.

Một nghiên cứu năm 2018 đã kết luận rằng uống nước giàu Hydrogen từ máy lọc nước Hydrogen trong 4 tuần đã cải thiện tâm trạng và chức năng thần kinh tự chủ, cho thấy rằng đây có thể cung cấp một phương pháp hiệu quả để tăng chất lượng sống và duy trì sức khỏe tốt.

máy lọc nước hydrogen là gì - 3

5. Máy lọc nước Hydrogen nào tốt?

Hiện nay, Karofi là thương hiệu máy lọc nước được ưa chuộng NHẤT trên thị trường đang sản xuất và phân phối các sản phẩm máy lọc nước Hydrogen tích hợp nhiều tiện ích, công nghệ thông minh.

Với lợi thế là một thương hiệu máy lọc nước RO lớn có uy tín NHẤT trên thị trường hiện nay, 2 sản phẩm máy lọc nước Hydrogen thông minh của Karofi là Máy lọc nước Karofi K9IQ-2 Plus và Máy lọc nước Karofi KSI90 Plus đã nhanh chóng nhận được sự chú ý và tin dùng của khách hàng. Sau thời gian dài triển khai nghiên cứu và phát triển, Karofi đã ra mắt sản phẩm máy lọc nước Hydrogen với khả năng xử lý nước an toàn vượt trội vốn có từ Karofi kết hợp với khả năng bổ sung Hydrogen cho nước.
Máy lọc nước Hydrogen thông minh của Karofi là dòng sản phẩm với cấu hình vượt trội, khả năng xử lý nước mạnh mẽ, nước sau lọc đạt chuẩn của Bộ Y Tế về uống trực tiếp. Không chỉ dừng lại ở đó, vỏ tủ của dòng sản phẩm này được sử dụng vật liệu HPC cao cấp siêu bền. Loại tủ này có nhiều ưu điểm vượt trội như: khả năng chịu lực siêu việt, cách điện, không xảy ra tình trạng hoen gỉ hay ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết, khí hậu (nồm, ẩm).

may-loc-nuoc-hydrogen-karofi-k9iq-2-plus

Máy lọc nước Hydrogen Karofi K9IQ-2 Plus - tích hợp tính năng thông minh

Đối với nhu cầu sử dụng cơ bản, Máy lọc nước Karofi KSI90 Plus sẽ là một sự lựa chọn phù hợp. Được trang bị công nghệ lọc nước hiện đại và thông minh số 1 Việt Nam của Karofi, Máy lọc nước Karofi KSI90 Plus có khả năng lọc sạch lên tới 99,9% các loại vi khuẩn, cặn bẩn, hóa chất và các chất hữu cơ có khả năng gây hại cho sức khỏe trong nguồn nước đầu vào. Nguồn nước sau lọc của Máy lọc nước Karofi KSI90 Plus cũng đã nhận được chứng nhận đạt chuẩn nguồn nước uống trực tiếp của Bộ Y Tế QCVN 6-1:2010/BYT và Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11978:2017 về Máy lọc nước dùng trong gia đình.

may-loc-nuoc-hydrogen-karofi-sro-2-2

Máy lọc nước Hydrogen Karofi KSI90 Plus tích hợp vi mạch hiện đại

Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm máy lọc nước có đầy đủ khả năng của Máy lọc nước Karofi KSI90 Plus cùng với nhiều tính năng thông minh, hữu ích hỗ trợ cho quá trình sử dụng của gia đình thì sản phẩm: Máy lọc nước Karofi K9IQ-2 Plus chính là sự lựa chọn hoàn hảo có thể đáp ứng hết các nhu cầu trên của bạn. Sản phẩm này được trang bị hệ thống, công nghệ xử lý nước đạt chuẩn tương tự như máy lọc nước Karofi KSI90 Plus. Chính vì vậy, có thể nói rằng Máy lọc nước Karofi K9IQ-2 Plus là bản nâng cấp của Máy lọc nước Karofi KSI90 Plus.
Sản phẩm này được trang bị màn hình cảm ứng hiện đại, hiển thị đầy đủ các thông số cần thiết cho việc sử dụng và theo dõi của gia đình bạn như hiển thị chỉ số TDS của nguồn nước, độ sạch,... Tính năng cảnh báo cấp nước yếu và cảnh báo rò rỉ nước được tích hợp mà Máy lọc nước Karofi K9IQ-2 Plus giúp cho người dùng có thể nhanh chóng nhận biết và xử lý các sự cố phát sinh trong quá trình sử dụng, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình sử dụng cũng như bảo vệ, nâng cao tuổi thọ của máy. Ngoài ra sản phẩm này cũng được tích hợp tính năng tự động cảnh báo thay lõi, giúp người dùng chủ động kiểm soát thời gian thay thế các lõi lọc có trong thiết bị, đảm bảo duy trì được chất lượng cũng như độ an toàn cho nguồn nước uống của cả gia đình bạn. 

6. Những điều cần lưu ý khi sử dụng máy lọc nước Hydrogen là gì?

Với đặc tính là nước uống giàu khí Hydrogen dễ bay hơi, vì vậy khi sử dụng nên hạn chế đun sôi nước Hydrogen để tránh mất đi thành phần khí hydrogen.

máy lọc nước hydrogen là gì - 5

Tạm kết, hy vọng thông qua nội dung bài viết lần này, bạn đã có câu trả lời cho câu các câu hỏi như: "Máy lọc nước Hydrogen là gì?", "Nước Hydrogen có tốt cho sức khỏe không?". Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên mua máy lọc nước giá rẻ hay máy lọc nước cao cấp, vui lòng liên hệ Hotline 1900 6418 để được tư vấn chọn mua sản phẩm máy lọc nước tốt nhất trên thị trường phù hợp cho nhu cầu cả gia đình bạn.

Nguồn: https://karofi.com

Thay lõi đúng hạn, bảo vệ gia đình bạn

Nước sạch trọn đời, máy bền bỉ hơn

Lõi lọc thô (đến 12 tháng), Màng RO (từ 24-36 tháng), Lõi lọc chức năng (từ 12 tháng)

*Lưu ý: Các sản phẩm lõi lọc sau khi thay nên được xả đúng nơi quy định, thùng rác dành cho nhựa tái sinh.