Cách chuyển đổi nước cứng thành nước mềm

14/01/2020

Chia sẻ bài viết:

Gần đây bạn có nhận thấy những đốm trắng trên quần áo của bạn? Chiếc khăn mềm mới của bạn đã thô ráp lại? Da bạn có cảm thấy ngứa không? Nếu có, thì khả năng cao là nước trong nhà bạn là nước cứng.

Bây giờ bạn có thể biết tác hại của nước cứng! Nước cứng có thể làm hỏng thiết bị gia dụng của bạn, và ngoài ra, nó cũng ảnh hưởng đến cơ thể của bạn.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng nước mềm để uống, giặt quần áo và thậm chí chạy các thiết bị gia dụng. Nếu bây giờ bạn đang tự hỏi làm thế nào để làm mềm nước cứng, bài viết này là dành cho bạn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận về nhiều cách khác nhau để bạn có thể chuyển đổi nước cứng thành nước mềm.

lam-mem-nuoc-cung

1. Tại sao nên chuyển nước thành nước mềm

Nước cứng rất giàu khoáng chất, chủ yếu là canxi và magiê. Nước cứng không tốt cho cơ thể cũng như các thiết bị của bạn. Ví dụ, các khoáng chất có thể làm tắc nghẽn đường ống và nó có thể làm giảm hiệu quả hoạt động của các thiết bị như máy giặt, máy rửa chén.

Khi bạn tắm với nước cứng, da bạn sẽ bị ngứa và dư lượng khoáng chất còn lại trên da đầu, điều này có thể góp phần gây ra gàu. Để ngăn chặn những tác động có hại này, bạn cần phải chuyển đổi nước cứng thành nước mềm.

Để hiểu rõ hơn về sự cần thiết phải chuyển đổi nước cứng thành nước mềm, trước tiên bạn nên biết về sự khác biệt giữa nước cứng và nước mềm.

2. Làm thế nào để làm mềm nước cứng?

Trước khi chúng tôi cho bạn biết thêm về cách bạn có thể chuyển đổi nước cứng thành mềm, chúng tôi muốn bạn trả lời một câu hỏi. Làm thế nào để biết độ cứng của nước trong nhà bạn? Bạn có biết nước cứng đến mức nào không?

Nếu bạn không có câu trả lời cho những câu hỏi này thì trước tiên bạn nên tiến hành kiểm tra độ cứng của nước. Đo độ cứng của nước là dễ dàng và sẽ cho bạn một bức tranh thực tế về độ cứng của nước.

Tùy thuộc vào kết quả kiểm tra độ cứng của nước, sau đó bạn có thể chọn một trong những cách được liệt kê dưới đây để làm cho nước cứng mềm.

Nước cứng có hai loại. Nước cứng vĩnh viễn không thể chuyển đổi dễ dàng thành nước mềm. Tuy nhiên, nước cứng tạm thời có thể dễ dàng chuyển đổi thành nước mềm bằng cách làm theo một quy trình đơn giản. Nếu bạn muốn chuyển đổi nước cứng thành nước mềm, bạn có thể thử một trong ba phương pháp xử lý nước cứng được mô tả dưới đây.

lam-mem-nuoc-cung-1

2.1. Làm mềm nước bằng trao đổi ion

Đây là một cách chắc chắn để chuyển đổi nước cứng thành nước mềm. Chất làm mềm nước trao đổi ion, trao đổi các khoáng chất như canxi và magiê với khoáng chất natri giúp làm giảm độ cứng khỏi nước.

Một chất làm mềm nước trao đổi ion âm và các khoáng chất như canxi và magiê có điện tích dương. Khi tiếp xúc với canxi và magiê, chúng được thay thế bằng các ion natri và điều này loại bỏ độ cứng của nước.

2.2. Đun sôi (để loại bỏ độ cứng tạm thời)

Bạn có thể loại bỏ độ cứng tạm thời khỏi nước bằng cách đun sôi nó. Để thực hiện quá trình này, trước tiên bạn cần đun sôi nước. Và sau đó, bạn sẽ phải để cho nước hạ nhiệt trong vài giờ. Điều này sẽ giữ lại các khoáng chất có trong nước ở dưới đáy ấm đun nước.

2.3. Sử dụng Baking Soda hoặc giấm

Giấm có tính axit, và baking soda có tính kiềm. Bạn có thể sử dụng một trong hai để chuyển đổi nước cứng thành nước mềm. Cả baking soda và giấm đều loại bỏ sự tích tụ cặn, nguyên nhân là do các khoáng chất có trong nước cứng. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng giấm trắng, bạn nên sử dụng một muỗng canh giấm cho mỗi ba cốc nước để loại bỏ độ cứng tạm thời khỏi nước.

Quá trình bạn sử dụng để chuyển đổi nước cứng thành nước mềm phụ thuộc vào lượng nước mà bạn đang xử lý. Chúng tôi đã đề cập đến quá trình làm mềm nước cho cả bốn mục đích khác nhau trong bài viết này. Tùy thuộc vào yêu cầu của bạn, bạn có thể sử dụng một kỹ thuật phù hợp.

 

trao-con-suc-khoe

Để sử dụng cho tắm hoặc giặt, bạn có thể sử dụng hóa chất làm mềm nước cứng. Tuy nhiên, để sử dụng cho ăn uống, các phương pháp trên sẽ chỉ loại bỏ độ cứng khỏi nước, nhưng sẽ không lọc được tạp chất. Để làm cho nước uống được, bạn sẽ cần một thiết bị lọc nước sử dụng màng lọc RO như bộ lọc nước gia đình hay bình lọc nước nóng lạnh sẽ không chỉ chuyển nước cứng thành nước mềm mà còn loại bỏ các tạp chất trong nước và làm cho nước an toàn để có thể uống được.

Trên đây là một số cách giúp bạn làm mềm nước cứng, nếu nguồn nước gia đình bạn bị nhiễm đá vôi nặng bên nên sử dụng các thiết bị lọc để loại bỏ hết các tạp chất có hại trong nước. Bạn đang băn khoăn chưa biết nên dùng máy lọc nước nào hay máy nước uống nóng lạnh loại nào tốt vui lòng liên hệ Hotline 1900 6418 để được tư vấn máy lọc nước cao cấp hay máy lọc nước giá rẻ nhất từ Karofi.

Nguồn: https://karofi.com

Thay lõi đúng hạn, bảo vệ gia đình bạn

Nước sạch trọn đời, máy bền bỉ hơn

Lõi lọc thô (đến 12 tháng), Màng RO (từ 24-36 tháng), Lõi lọc chức năng (từ 12 tháng)

*Lưu ý: Các sản phẩm lõi lọc sau khi thay nên được xả đúng nơi quy định, thùng rác dành cho nhựa tái sinh.