Bí quyết chọn mua bình nước uống nóng lạnh tốt nhất

24/05/2017

Chia sẻ bài viết:

 Bình nước uống nóng lạnh ngày càng được sử dụng rộng rãi ở nhiều gia đình nhờ sự thuận tiện, có thể lấy nước nóng hoặc nước lạnh để dùng nhanh chóng mà không mất thời gian phải đun nóng hoặc làm lạnh.

Bình nước uống nóng lạnh Karofi

Thị trường bình nước uống nóng lạnh rất đa dạng.

Về hình dáng: có thể chia làm hai kiểu.

- Kiểu đứng – cao: có dung tích bên trong khoảng 2-3 lít, có ngăn làm lạnh được tiệt trùng bằng ozone hoặc bộ lọc

- Kiểu thấp - để bàn: thường để bàn hoặc được đặt lên giá, có bộ phận nén làm nước nóng lạnh trực tiếp, không có chức năng tiệt trùng hoặc lọc nước.

Nguồn cung nước từ bình nước uống 20 lít được lắp bên trên hoặc ẩn bên trong. Ngoài ra, cũng có loại bình nóng lạnh có chức năng lọc trực tiếp từ nguồn nước máy để sử dụng, loại này đa số làm lạnh bằng block, có hệ thống lọc khác nhau như lọc thô và khử khuẩn bằng đèn cực tím, hệ thống lọc RO - thẩm thấu ngược…

Bình nước uống nóng lạnh Karofi

Về nguyên lý làm lạnh: Cây nước nóng lạnh được chia thành hai loại:

- Loại làm lạnh bằng chíp điện tử: tạo nhiệt độ lạnh chỉ đạt tối đa khoảng 15°C, nhiệt độ nóng tối đa khoảng 80 0 C, loại này rẻ nhất do làm nóng hoặc lạnh không sâu, độ bền cũng kém

 - Loại làm lạnh bằng block: thường bền hơn và làm nhiệt độ nóng lạnh sâu hơn, độ nóng đạt 90-95°C, độ lạnh đạt 5-10°C.

Về hoạt động

Khoang nóng được bố trí thanh đun điện công suất khoảng 500W và có rơle để khống chế nhiệt độ nước, nếu nhiệt độ nước xuống khoảng 90°C thì rơle tự động bật tắt thanh đun và khi nhiệt độ nước quá 95°C thì rơle tự ngắt

Ở khoang lạnh có block làm lạnh, dàn ngưng tụ, dàn bay hơi dạng ống xoắn để làm lạnh nước và ống mao. Khi nhiệt độ nước đạt 6°C rơle sẽ ngắt máy nén và khi nhiệt độ nước vượt 10°Cthì rơle đóng máy nén. Để người sử dụng an toàn, nhiều loại bình còn được thiết kế thêm rơle thứ hai, có chức năng ngắt nguồn điện khi nhiệt độ nước xuống quá thấp.

Bình nước uống nóng lạnh Karofi

Lựa chọn sản phẩm trên thị trường

Hiện thị trường bình nước uống nóng lạnh có rất nhiều thương hiệu với mức giá từ 1-10 triệu đồng. Khi chọn mua nên xem kỹ các thông số kỹ thuật của nhà sản xuất, đồng thời xem xét các tiêu chí để lựa chọn được sản phẩm phù hợp như mức giá, hiệu quả năng lượng (ưu tiên loại tiết kiệm năng lượng để giảm chi phí sử dụng điện hàng tháng), thiết kế (đứng hay để bàn, bình nước ẩn hay lắp bên trên…), chức năng (làm lạnh bằng block hay chip), mức nước sử dụng tùy theo số lượng người trong gia đình…

Cần lưu ý thêm các tiện ích nho nhỏ khác như khóa an toàn vòi nước nóng để tránh trẻ em bị phỏng, ngăn chứa đồ rộng…, đặc biệt là chế độ bảo hành của hãng.

Xem thêm:

»Tìm hiểu và lựa chọn cây lọc nước uống nóng lạnh giá rẻ

»Cây đun nước uống nóng lạnh giá rẻ Karofi có tốt không?

Việc bố trí bình nước uống nóng lạnh:

Tùy theo diện tích căn phòng, nhưng thông thường nên đặt ở góc tường để tiết kiệm diện tích, nên chọn nơi thoáng mát và khô ráo để bình nước tỏa nhiệt dễ dàng và cần có khoảng cách từ 10-15cm so với vật cản phía sau, nhằm đảm bảo bình nước  hoạt động tốt. Đối với bình làm lạnh bằng block, cần để tĩnh sau khi đặt bình một-hai giờ mới sử dụng nhằm tránh hiện tượng gas lạnh trong máy bị sốc trong quá trình di chuyển.

Khi sử dụng lần đầu tiên, nên mở cả hai vòi nóng lạnh cho nước chảy tự do khoảng 3-5 lít, giúp vòi không bị tắt và bình được sạch sẽ hơn. Ngoài ra, cũng lưu ý không nên cắm điện khi chưa có nước, tránh bình bị nóng quá mức.

Chú ý trong quá trình sử dụng

Trong quá trình sử dụng, nên thường xuyên vệ sinh đúng cách. Tháo nguồn điện, xả bỏ hết nước nóng lạnh còn chứa trong bình, dùng vải mềm lau sạch từng bộ phận. Không nên dùng nước nóng hoặc các chất tẩy rửa có tính ăn mòn làm sạch bình, tránh việc làm trầy xước, gây hư hỏng. Chú ý vệ sinh kỹ ống xả nước ở sau bình để ống thông suốt, không làm tràn nước thải ra ngoài. Sau khi vệ sinh xong, dùng nước sạch súc rửa nhiều lần khoang nóng và khoang lạnh. Cuối cùng, lắp các bộ phận lại, cắm điện và sử dụng. Để tiết kiệm điện năng, khi không có người ở nhà, vắng nhà nhiều ngày…, nên tắt nguồn điện ở bình, hoặc tắt công tắc vòi lạnh nếu không có nhu cầu làm lạnh.

Các sản phẩm bình nước uống nóng lạnh của Karofi vẫn không ngừng được cải tiến nhằm phục vụ nhu cầu người sử dụng. Hy vọng với bài viết trên sẽ giúp các bạn lựa chọn được bình nước uống nóng lạnh tốt nhất. Để được tư vấn hỗ trợ trực tiếp về các sản phẩm bình nước uống nóng lạnh, xin vui lòng liên hệ đến số Hotline 1900 6418 hoặc chát với tư vấn viên qua website karofi.com. Karofi cam kết luôn đem đến các sản phẩm chính hãng tốt nhất cho người tiêu dùng.

 

Thay lõi đúng hạn, bảo vệ gia đình bạn

Nước sạch trọn đời, máy bền bỉ hơn

Lõi lọc thô (đến 12 tháng), Màng RO (từ 24-36 tháng), Lõi lọc chức năng (từ 12 tháng)

*Lưu ý: Các sản phẩm lõi lọc sau khi thay nên được xả đúng nơi quy định, thùng rác dành cho nhựa tái sinh.