Uống nước ấm mang lại lợi ích gì cho sức khỏe

09/12/2019

Chia sẻ bài viết:

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã khuyến nghị bắt đầu ngày mới bằng một ly nước ấm để bắt đầu quá trình trao đổi chất. Với ngày càng nhiều các loại đồ uống, nước ấm có lẽ là lựa chọn đơn giản nhất. Nhưng nó có lợi cho sức khỏe không? Hãy cùng tham khảo 9 lợi ích của việc uống nước ấm (có hoặc không có chanh, tùy theo sở thích của bạn).

1. Giảm cân

Theo các chuyên gia, uống nước ấm vào buổi sáng sẽ khiến đường ruột của bạn hoạt động và có thể góp phần giảm cân. Cụ thể, nước làm sạch ruột, ngăn ngừa đầy hơi và loại bỏ trọng lượng nước dư thừa thông qua sự co bóp của ruột. Nước cũng làm tăng nhiệt độ cơ thể, khiến cơ thể tiêu hao năng lượng để hạ nhiệt độ xuống mức bình thường, việc này giúp thúc đẩy sự trao đổi chất.

vai-tro-cua-nuoc

Một lý thuyết cho thấy rằng nước nóng ở lại trong dạ dày của bạn lâu hơn một chút so với nước lạnh. Điều này có nghĩa là bạn cảm thấy no trong một thời gian dài hơn, giúp giảm cảm giác thèm ăn, hạn chế bạn nạp thêm năng lượng dư thừa cho cơ thể hỗ trợ giảm cân.

2. Tăng lưu thông máu

Giống như tắm nước ấm, uống một cốc nước ấm làm tăng lưu thông máu qua các động mạch và tĩnh mạch. 

Nước nóng mở rộng các động mạch và tĩnh mạch của bạn, cho phép lưu thông máu tốt hơn trên khắp cơ thể. Lưu thông máu có thể có các lợi ích từ cải thiện huyết áp đến giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

3. Sức khỏe răng miệng

Uống nước ấm sẽ tốt hơn cho răng của bạn. Nước lạnh có thể làm cho phần ngà răng bị co lại và vỡ ra. Một số chuyên gia khuyên bạn nên đánh răng bằng nước ấm nếu răng bạn nhạy cảm, dễ bị ê buốt với nước lạnh.

4. Hỗ trợ tiêu hóa

Nước ấm làm giãn mạch máu trong ruột, hỗ trợ tiêu hóa. Uống một cốc nước ấm trước khi đi ngủ có thể làm tăng cảm giác no và kiềm chế ham muốn ăn nhẹ vào giữa đêm.

vai-tro-cua-nuoc-1

5. Táo bón

Như đã nói ở trên, nước ấm giúp ruột co lại. Khi ruột của bạn co lại, bạn đi đại tiện dễ dàng hơn. Vì vậy, uống nước ấm thường xuyên giúp bạn tránh nguy cơ bị táo bón.

6. Làm giảm nghẹt mũi

Nước nóng có thể làm lỏng các xoang bị tắc và đường mũi, làm thông nghẹt. Bằng cách này, nó cũng có thể làm giảm đau đầu xoang. Uống nước nóng có thể giúp làm ấm những khu vực này và làm dịu cơn đau họng (thường do chất nhầy tích tụ). Đồ uống nóng cũng có tác dụng tuyệt vời trong việc làm giảm hầu hết các triệu chứng cảm lạnh và cúm.

7. Giúp điều trị Co thắt tâm vị (Achalasia)

Co thắt tâm vị (Achalasia) là một tình trạng sức khỏe trong đó phần dưới của thực quản co thắt liên tục. Điều này ngăn chặn thức ăn đi vào dạ dày. Các nghiên cứu cho thấy rằng việc ăn thực phẩm ấm (bao gồm nước) có thể giúp thực phẩm và chất lỏng dễ lưu thông xuống dạ dày hơn.

Trong một nghiên cứu khác, uống nước nóng giúp cải thiện các triệu chứng ở bệnh nhân đau achalasia. Một nghiên cứu khác cho thấy 88% bệnh nhân thấy giảm đau sau khi uống nước nóng. Trên thực tế, nước lạnh có thể làm nặng thêm các triệu chứng ở bệnh nhân achalasia.

uong-nuoc-lanh-1

8. Giảm đau

Chúng tôi thấy rằng nước nóng có thể tăng cường lưu thông và cải thiện lưu lượng máu. Mặc dù không có nghiên cứu nào liên kết trực tiếp lượng nước nóng để giảm đau, nhưng mọi người thường sử dụng túi chườm nóng để giảm đau. Vì vậy, uống nước nóng cũng có thể làm giảm cơn đau bên trong.

9. Giúp loại bỏ độc tố

Uống nước nóng làm tăng nhiệt độ bên trong cơ thể của bạn. Mặc dù chỉ tạm thời, điều này kích hoạt hệ thống nội tiết cơ thể của bạn, và bạn bắt đầu đổ mồ hôi. Điều này có thể giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể của bạn. Các độc tố trong cơ thể cũng có thể khiến bạn già nhanh hơn. Dọn dẹp chúng có thể làm chậm các dấu hiệu lão hóa.

Theo y học Ayurveda (hệ thống y học Hindu truyền thống), uống nước nóng thường xuyên có thể giúp chữa lành cơ thể của bạn. Giúp tăng cường tiêu hóa và giúp loại bỏ chất thải trong trao đổi chất.

Uống nước nóng trước khi đi ngủ có thể giữ cho cơ thể bạn đủ nước suốt đêm và thậm chí giúp cơ thể thải độc tố. Bạn cũng có thể uống nước nóng khi bụng đói vào buổi sáng - điều này có thể khởi động hệ thống tiêu hóa của bạn.

Trên đây là những lợi ích của nước ấm với sức khỏe, nếu bạn quá bận rộn, không có đủ thời gian đun nước sôi để nguội uống để tận dụng những tác dụng này, bạn có thể tham khảo sản phẩm máy lọc nước nóng lạnh, là sự kết hợp giữa công nghệ của máy lọc nước và cây nước nóng lạnh, vừa đảm bảo bạn có nguồn nước sạch vừa tiện lợi, luôn có nước nóng - lạnh ngay khi bạn cần. Để được tư vấn kinh nghiệm mua máy lọc nước và nhận ngay ưu đãi đặc biệt khi mua máy lọc nước trong tháng này vui lòng liên hệ Hotline: 1900 6418.

 

Nguồn: https://karofi.com

Thay lõi đúng hạn, bảo vệ gia đình bạn

Nước sạch trọn đời, máy bền bỉ hơn

Lõi lọc thô (đến 12 tháng), Màng RO (từ 24-36 tháng), Lõi lọc chức năng (từ 12 tháng)

*Lưu ý: Các sản phẩm lõi lọc sau khi thay nên được xả đúng nơi quy định, thùng rác dành cho nhựa tái sinh.