Nước từ máy lọc nước RO có thể uống trực tiếp không?

14/09/2019

Chia sẻ bài viết:

Câu trả lời là nếu sử dụng máy lọc nước RO đảm bảo chất lượng, nước sau khi lọc qua máy RO hoàn toàn có thể uống trực tiếp. Lý do là máy lọc nước RO gia đình sử dụng công nghệ thẩm thấu ngược để tách nước tinh khiết từ nước ô nhiễm, sau đó bổ sung khoáng chất cho nước, do đó nước qua máy lọc nước RO có thể được uống trực tiếp mà không cần đun sôi.

Trên thị trường hiện nay có hàng chục loại màng RO, bao gồm nhiều loại màng có nguồn gốc không rõ ràng, chất lượng không bảo đảm, thậm chí màng RO giả ... Nếu bạn không mua đúng sản phẩm có chất lượng, điều đó có nghĩa là bạn sẽ gặp rủi ro bệnh tật, đặc biệt là ở những nơi có nguồn nước bị ô nhiễm. 

Một vấn đề khác thường gặp phải khi sử dụng bộ lọc nước thông thường, đó là vấn đề làm sạch màng và lõi lọc. Trong quá trình lọc, cặn và bụi bẩn trong nước được giữ lại trong các bộ lọc và màng RO. Nếu không có cơ chế tự làm sạch như máy lọc nước thông minh, lõi lọc nước RO sẽ bị tắc nhanh, lỗ lọc biến dạng, tuổi thọ của màng sẽ giảm, khả năng loại bỏ tạp chất có hại trong nước không còn nữa, chất lượng nước sau không còn tinh khiết, không giữ được vị ngọt tự nhiên và thậm chí còn bẩn hơn nguồn nước đầu vào. Và có nhiều rủi ro tiềm ẩn khác máy lọc nước chất lượng kém tạo ra

uong-nuoc-loc

Nước qua máy lọc nước RO đảm bảo chất lượng có thể uống được trực tiếp.

Máy lọc nước RO sử dụng công nghệ thẩm thấu ngược với kích thước lỗ lọc 0,0001 micron có khả năng lọc theo kích thước phân tử nước, giúp tách nước tinh khiết khỏi các chất ô nhiễm, tạp chất độc hại. Do đó, nước qua máy lọc nước RO có thể uống trực tiếp mà không cần đun sôi.

Màng lọc RO được lắp đặt ở vị trí lõi lọc thưs 4 và được coi là trái tim của máy lọc nước RO. Nước đầu vào sau khi đi qua ba bộ lọc thô đã được loại bỏ một phần rong rêu, rỉ sét, chất hữu cơ hòa tan, mùi khó chịu ... sẽ tiếp tục được đẩy qua màng RO. Ở đây, với kích thước lỗ lọc siêu nhỏ, màng RO có khả năng loại bỏ tới 99,9% virus, vi khuẩn, ion kim loại nặng và các chất độc hại như thuốc trừ sâu, thuốc nhuộm công nghiệp ... Với tốc độ và áp lực cực lớn, các phân tử nước tinh khiết sẽ đi qua các lỗ lọc và tiếp tục qua các lõi chức năng tiếp theo để cân bằng độ ngọt tự nhiên của nước, trung hòa độ axit để tăng độ kiềm, bổ sung khoáng chất trong khi bụi bẩn sẽ theo dòng nước thải bị cuốn trôi.

Kết quả của quá trình lọc RO là nguồn nước khoáng tinh khiết, bổ sung khoáng chất, cân bằng PH rất tốt cho người sử dụng. Do đó, bạn có thể yên tâm về chất lượng nước của gia đình mình.

nuoc-loc-3

Để chứng minh chất lượng các sản phẩm máy lọc nước, máy lọc nước nóng lạnh của mình, bộ lọc nước Karofi đã được kiểm tra và đánh giá chất lượng nước sau lọc. Trong phòng thí nghiệm, các chuyên gia bằng cách pha nước trước khi lọc với các chất có hại (như kim loại nặng, thuốc trừ sâu, thuốc trừ sâu, asen, amoni, vi rút, vi khuẩn, phóng xạ ...) với nồng độ cao hơn nhiều lần cho phép. Sau đó, lọc qua máy lọc nước Karofi. Nước trước và sau khi lọc được phân tích và so sánh. Kết luận Nước sau lọc đáp ứng tiêu chuẩn quốc gia về nước uống trực tiếp (QCVN06-1: 2010 / BYT).

Với phương châm mang lại sự an tâm cho người tiêu dùng thông qua các sản phẩm uy tín, chúng tôi luôn chú ý đến từng sản phẩm trong quy trình sản xuất và kiểm soát chất lượng. Người tiêu dùng có thể yên tâm rằng bộ lọc nước thông qua bộ lọc nước Karofi có thể uống trực tiếp.

 

Nguồn: https://karofi.com

Thay lõi đúng hạn, bảo vệ gia đình bạn

Nước sạch trọn đời, máy bền bỉ hơn

Lõi lọc thô (đến 12 tháng), Màng RO (từ 24-36 tháng), Lõi lọc chức năng (từ 12 tháng)

*Lưu ý: Các sản phẩm lõi lọc sau khi thay nên được xả đúng nơi quy định, thùng rác dành cho nhựa tái sinh.