Máy lọc nước công nghệ Nano hay RO có giá rẻ hơn?

12/03/2016

Chia sẻ bài viết:

Công nghệ RO thẩm thấu ngược hay công nghệ Nano không dùng điện không nước thải sẽ có máy lọc nước giá rẻ hơn là điều mà rất nhiều người quan tâm hiện nay. Việt Nam thuộc vào nhóm nước đang phát triển nhanh chóng theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Điều này đã giúp đời sống hàng ngày của người dân tăng lên nhanh chóng nhưng kéo theo đó là tình trạng ô nhiễm môi trường đang ngày càng nghiêm trọng, đặc biệt là nguồn nước sinh hoạt mà chưa có hướng giải quyết. Đối mặt với tình trạng này, thay vì ngồi chờ các cơ quan chính quyền giải quyết, nhiều người dân, gia đình đã sử dụng các thiết bị lọc nước trên thị trường. Hiện nay có 2 công nghệ tiên tiến trên thế giới đang được ứng dụng trong ngành lọc nước là RO (thẩm thấu ngược) và Nano. Vấn đề mà nhiều người quan tâm nhất vẫn là sử dụng công nghệ nào thì sẽ có máy lọc nước giá rẻ hơn?

Công nghệ RO

may-loc-nuoc-cong-nge-ro

Công nghệ lọc nước RO

Công nghệ RO được phát minh vào những năm 60 của thế kỷ 20, sử dụng lần đầu tiên tại Mỹ sau đó lan rộng sang các quốc gia khác. Về cơ bản công nghệ hoạt động bằng cách ép nguồn nước phải thẩm thấu ngược từ môi trường có hàm lượng muối cao hơn sang môi trường thấp hơn hoặc không có, trái ngược với quy luật tự nhiên.

Trong đó màng RO là tâm điểm, với kích thước lỗ lọc siêu nhỏ 0,0001 – 0,0005 micro, chỉ to hơn một vài phân tử nước. Kết hợp với áp lực cực lớn, dòng nước sẽ chảy liên tục với tốc độ cao trên bề mặt của màng. Những phần tử nước tinh khiết có kích thước nhỏ sẽ chui lọt, còn tất cả vi khuẩn, vi rút, chất bẩn, hợp chất hữu cơ, kim loại có kích thước lớn hơn 0,0001 micro sẽ mắc lại và theo dòng nước thải chảy ra ngoài.

Theo như nguyên lý thì nguồn nước đầu ra sẽ hoàn toàn tinh khiết có thể uống luôn không cần đun sôi, không chứa vi khuẩn, chất gây bệnh nhưng cũng đồng nghĩa với việc không chứa các khoáng chất. Để khắc phục vấn đề này hầu hết các sản phẩm máy lọc nước hiện nay đều được bổ sung thêm các lõi tạo khoáng, chất điện giải nhằm bổ sung các vi khoáng đã mất trong quá trình lọc.

Trên thị trường, công nghệ RO được xếp vào dòng máy lọc nước giá rẻ phổ thông dao động từ 3.500.000 đồng đến 8.000.000 đồng tùy vào thương hiệu, số cấp lọc và các tính năng đi kèm.

Bài viết liên quan:

Công nghệ Nano

Công nghệ Nano đã được phát minh khá lâu đời, tuy nhiên nó mới chính thức được áp dụng vào ngành lọc nước vào những năm đầu thế kỷ 21. Về cơ bản thiết bị sử dụng công nghệ này sẽ không có nước thải, không cần dùng điện. Hiệu quả lọc dựa vào lọc cơ học, lọc hấp thụ, lọc trao đổi ion, lọc bằng ion Ag+.

Không giống như công nghệ RO, các sản phẩm sử dụng công nghệ Nano chỉ có thể phù hợp với một số nguồn nước nhất định như nước máy ở khu vực thành phố. Còn nếu nguồn nước đầu vào không đảm bảo như nước giếng, nước mưa thì không những nguồn nước đầu ra không đảm bảo tinh khiết, mà tuổi thọ của các lõi lọc cũng bị giảm đi nhanh chóng. Điều này lý giải vì sao các dòng máy công nghệ Nano được áp dụng rộng rãi ở các nước tiên tiến mà chưa thực sự đạt hiệu quả tại Việt Nam.

Trên thị trường, các thiết bị lọc nước sử dụng công nghệ Nano được chia làm nhiều loại, có thể là máy lọc cũng có thể là cốc lọc cầm tay. Riêng với máy cũng sẽ có giá tương đương, hoặc cao hơn RO tùy vào thương hiệu sản xuất.

Đánh giá máy lọc nước giá rẻ ở Việt Nam

may-loc-nuoc-ro-karofi

Máy lọc nước giá rẻ

Với nguồn nước đầu vào ở Việt Nam, nếu muốn sử dụng máy lọc nước giá rẻ công nghệ Nano, bạn sẽ cần lắp đặt thêm hệ thống lọc thô, điều này sẽ giúp nguồn nước đảm bảo cũng như tuổi thọ của máy cao hơn. Còn để sử dụng lâu dài với tất cả các loại nguồn nước thì bạn nên lựa chọn công nghệ RO, do màng RO được tự động sục rửa thường xuyên nên tuổi thọ của máy sẽ cao hơn, và nguồn nước đầu ra cũng sẽ đảm bảo.

Xem thêm: Trẻ em uống nước từ máy lọc nước Karofi có tốt không

 

Nhận tư vấn từ karofi

Thay lõi đúng hạn, bảo vệ gia đình bạn

Nước sạch trọn đời, máy bền bỉ hơn

Lõi lọc thô (đến 12 tháng), Màng RO (từ 24-36 tháng), Lõi lọc chức năng (từ 12 tháng)

*Lưu ý: Các sản phẩm lõi lọc sau khi thay nên được xả đúng nơi quy định, thùng rác dành cho nhựa tái sinh.