Dấu hiệu cơ thể bạn đang bị mất nước

13/08/2020

Chia sẻ bài viết:

Có nhiều cách để bạn có thể bị mất nước. Bệnh tật và mất máu là những nguyên nhân hàng đầu lý do phổ biến nhất của tình trạng mất nước là cơ thể chúng ta không được bổ sung lượng nước đã mất. Chúng ta mất nước qua mồ hôi, tiểu tiện và thậm chí là thở. Tập thể dục cường độ cao làm cơ thể chúng ta cạn kiệt nước, cũng như đi bộ ngoài trời vào ngày nắng nóng, hoặc sống trong vùng khí hậu ấm áp. Sử dụng cà phê hoặc rượu cũng làm cơ thể chúng ta mất nước, vì những đồ uống này là lợi tiểu (chất khiến chúng ta đi tiểu thường xuyên hơn).

Mất nước xảy ra nhanh hơn rất nhiều so với những gì chúng ta nghĩ. Nếu bạn chỉ giảm 2% lượng nước trên tổng trọng lượng cơ thể, bạn đã bị mất nước nhẹ. Điều đó có nghĩa là, ví dụ: nếu bạn nặng 70 và cơ thể bạn thiếu nước 1,5kg, bạn đang bị mất nước (tương đương khoảng một lít rưỡi). Nếu bạn xem xét tần suất chúng ta đi vệ sinh, cộng với việc chúng ta đổ mồ hôi và nói nhiều, thì việc mất nước sẽ xảy ra nhanh hơn.

mat-nuoc-6

Dấu hiệu mất nước

Một cách tuyệt vời để kiểm tra xem bạn có bị mất nước hay không là kiểm tra tình trạng da. Véo da trên mu bàn tay và kéo lên trên. Sau đó, thả lỏng da và xem mất bao lâu để da trở lại bình thường. Nếu da đàn hồi trở lại ngay lập tức, bạn đã đủ nước. Nhưng nếu da của bạn mất vài giây để xẹp xuống, thì có khả năng là bạn cần uống thêm nước.

Nhưng mất nước có thực sự tồi tệ như vậy không? Đối với những người mới bắt đầu, nó sẽ ngăn cơ thể bạn hoạt động bình thường. Tất cả các cơ quan và cơ bắp của chúng ta (đặc biệt là não bộ) đều cần nước để hoạt động bình thường. Chúng ta cần nước để tiêu hóa thức ăn và hấp thụ chất dinh dưỡng, bôi trơn khớp, giữ cho huyết áp và nhiệt độ ổn định, đồng thời giúp chúng ta suy nghĩ sáng suốt. Nếu chúng ta luôn bị mất nước, cơ thể chúng ta cuối cùng sẽ quen với việc không có nước và chúng ta sống mỗi ngày dưới mức tiêu chuẩn sức khỏe mà cơ thể chúng ta yêu cầu và có khả năng.

mat-nuoc-2

Một kết quả phụ của mất nước là các triệu chứng của nó. Mặc dù cơ thể của chúng ta có thể thích nghi một phần với việc bị mất nước, nhưng có một thời điểm mà não của chúng ta bắt đầu gửi cho chúng ta tín hiệu để uống nhiều nước hơn. Những tín hiệu này thường phát sinh khi đau, khó chịu hoặc ốm. Nếu bạn bị mất nước nhẹ, đây có thể là một số triệu chứng của bạn:

  • Mệt mỏi
  • Đau đầu
  • Da khô
  • Nước tiểu vàng/ít đi vệ sinh
  • Chóng mặt

Bạn đã bao giờ bị đau đầu mất nhiều ngày mới khỏi chưa? Hoặc cảm thấy mệt mỏi bất thường? Nếu vậy, rất có thể đó là dấu hiệu của tình trạng mất nước nhẹ. Nếu bạn không nhận thấy những dấu hiệu này, hoặc bỏ qua chúng, cuối cùng cơ thể sẽ bị mất nước, một số dấu hiệu mất nước vừa phải như:

  • Buồn nôn
  • Cảm thấy mệt mỏi
  • Thân nhiệt tăng
  • Ngất xỉu (nghiêm trọng nhất)

Hậu quả của tình trạng mất nước vừa phải không gây tử vong, nhưng nó là cực kỳ quan trọng để giải quyết những triệu chứng này khi phát sinh. Nếu không, chúng ta có thể bị mất nước nghiêm trọng. Như chúng ta đã biết, con người không thể tồn tại quá 3 ngày nếu không có nước.

Vì vậy, làm thế nào bạn có thể cung cấp nước lại cho cơ thể và bổ sung lượng nước đã mất? Câu trả lời rất đơn giản: uống nhiều nước hơn. Nghe dễ dàng như vậy, nhưng chỉ cần uống nhiều nước bất cứ lúc nào bạn thấy khát là chưa đủ. Mục tiêu của bạn phải là ngăn ngừa tình trạng mất nước. Để làm được điều đó, bạn cần phải cung cấp đủ nước cho cơ thể suốt cả ngày — mỗi ngày. Bạn cũng cần phải uống nước phù hợp, tránh sử dụng các loại đồ uống có cồn, có gas, có đường hoặc chứa các tạp chất gây hại cho sức khỏe.

dau-hieu-mat-nuoc-1

Nếu bạn dùng nước có chứa các chất ô nhiễm, đây chính là tác nhân tiềm ẩn gây hại cho cơ thể bạn. Nước tinh khiết là một trong những loại nước tốt nhất mà bạn nên uống. Để có nguồn nước tinh khiết tại nhà, bạn có thể sử dụng các thiết bị xử lý nước gia đình như bộ lọc nước RO - máy lọc nước tích hợp nóng lạnh có khả năng loại bỏ hầu hết các loại tạp chất, cặn bẩn có trong nước ăn uống nhờ ứng dụng công nghệ lọc thẩm thấu ngược tiên tiến nhất hiện nay. Nếu bạn muốn được tư vấn mua máy lọc nước hay chia sẻ kinh nghiệm chọn mua cây nước nóng lạnh nào tốt vui lòng gọi ngay 1900 6418 để được hỗ trợ.

Nguồn: https://karofi.com

Thay lõi đúng hạn, bảo vệ gia đình bạn

Nước sạch trọn đời, máy bền bỉ hơn

Lõi lọc thô (đến 12 tháng), Màng RO (từ 24-36 tháng), Lõi lọc chức năng (từ 12 tháng)

*Lưu ý: Các sản phẩm lõi lọc sau khi thay nên được xả đúng nơi quy định, thùng rác dành cho nhựa tái sinh.