Uống nước như thế nào là đúng cách và tốt cho sức khỏe?

22/08/2019

Chia sẻ bài viết:

Hơn 70% khối lượng cơ thể con người là nước. Chính vì vậy, uống đủ nước (khoảng 2 lít) hàng ngày là việc không thể thiếu để duy trì sự vận động và các chức năng của cơ thể. Vậy bạn đã biết uống nước đúng cách vào những thời điểm nào là hợp lý và tốt cho sức khỏe chưa? Nếu chưa, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về điều đó thông qua bài viết này.

Tầm quan trọng của việc uống nước

benefits-of-drinking-water

Nước chiếm 70% khối lượng cơ thể người, nó cũng tham gia vào hầu hết tất cả các hoạt động diễn ra cả bên trong và bên ngoài cơ thể con người. Trong quá trình bài tiết của cơ thể, nước là thành phần quan trọng nhất trong việc loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Điều này cũng khiến lượng nước ở trong cơ thể hạ thấp xuống dưới mức cân bằng. Nếu lượng nước bị mất đi này không được bổ sung kịp thời, cơ thể bạn sẽ gặp rất nhiều vấn đề nghiêm trọng. Khoa học đã chỉ ra rằng, con người có thể tồn tại được khoảng 2 tuần mà không cần thức ăn. Tuy nhiên, cơ thể sẽ không trụ nổi được quá 2 ngày mà không uống bất kỳ một giọt nước nào. Qua đó, ta phần nào đã thấy được tầm quan trọng của việc uống nước hàng ngày.

Thời gian biểu uống nước hàng ngày

download

Chúng ta luôn được khuyên uống đủ nước (trung bình khoảng 2 lít) mỗi ngày. Lượng nước này nên được phân chia theo các khung giờ trong ngày một các hợp lý.

Thời điểm từ 6h30 đến 7h sáng

Đây là thời điểm bắt đầu ngày mới của hầu hết mọi người chúng ta. Sau giấc ngủ đêm, cơ thể bạn đã không được bổ sung nước trong một thời gian khá dài. Vào lúc này, các chất thải đang tồn đọng rất nhiều trong gan và thận. Mọi người nên uống ngay một cốc nước lọc với dung tích khoảng 250ml để cung cấp nước cho cơ thể lọc sạch gan và thận. Uống nước ấm vào thời điểm này cũng là lựa chọn tốt cho sức khỏe của bạn.

Thời điểm từ 8h-9h giờ sáng

Thông thường, đây là thời điểm chúng ta di chuyển đến trường học hay nơi làm việc để có thể bắt đầu một ngày học tập và làm việc mới. Hãy bổ sung cho cơ thể một cốc nước nữa để có thể refresh bản thân sau một quãng đường đi chuyển dài. Chắc chắn rằng, điều này sẽ giúp cơ thể bạn có thể tỉnh táo, minh mẫn hơn để có một ngày học tập và làm việc hiệu quả.

Thời điểm 10h - 11h sáng

Sau một khoảng thời gian làm việc và học tập, căng thẳng, hãy đứng lên, đi lại và bổ sung cho cơ thể ngay một cốc nước để bổ sung độ ẩm cho cơ thể và giảm bớt sự căng thẳng mệt mỏi mà các bài giảng hay công việc mang lại.

1557711805-381-uong-nuoc-1557480737123770258309-1557711805-width459height306

Thời điểm 13h - 14h

Đầu giờ chiều là thời điểm mà rất nhiều người trong chúng ta gặp phải con buồn ngủ và không thể tập trung làm việc. Vào thời điểm này, việc uống một ly nước mát là vô cùng hợp lý. Ly nước này sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn và tập trung hơn vào công việc của mình.

Thời điểm từ 16h - 17h

Hãy tiếp tục bổ sung cho cơ thể mình cốc nước khoảng 250ml. Điều sẽ bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể bạn để có thể kết thúc một ngày dài làm việc hiệu quả. Thêm vào đó, uống nước vào thời điểm này sẽ làm giảm cảm giác đói và mệt mỏi của cơ thể. Uống nước vào thời điểm này cũng hỗ trợ rất nhiều cho những ai đang trong chế độ ăn kiêng giảm cân vào buổi tuối.

Thời điểm cuối ngày: từ 21h -22h

Rất nhiều nghiêm cứu đã chỉ ra rằng uống nhiều nước vào buổi tối không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn vẫn nên uống thêm một cốc nước vào thời điểm này. Lượng nước bổ sung cuối ngày này sẽ giúp đảm bảo duy trì các hoạt động bài tiết của cơ thể trong lúc ngủ một cách hiệu quả, tránh việc tồn động quá nhiều chất thải. Thêm vào đó, uống nước trong thời điểm này cũng giúp phòng chống nguy cơ hình thành các cục máu đông trong cơ thể.

Thêm vào đó...

Ngoài việc uống đủ nước và đúng thời điểm, nguồn nước uống an toàn và sạch khuẩn là vô cùng cần thiết với tất cả chúng ta. Trước tình trạng nguồn nước đang có những vấn đề nghiêm trọng ở Việt Nam, việc sử dụng các sản phẩm máy lọc nước gia đình RO sẽ là một giải pháp vô cùng hợp lý và hiệu quả. Hãy tham khảo các sản phẩm: máy lọc nước, cây nước nóng lạnh của Karofi để lựa chọn ngay cho gia đình mình một thiết bị máy lọc nước RO phù hợp nhất.

60-ngay-doi-tra

 

Nguồn: https://karofi.com

Thay lõi đúng hạn, bảo vệ gia đình bạn

Nước sạch trọn đời, máy bền bỉ hơn

Lõi lọc thô (đến 12 tháng), Màng RO (từ 24-36 tháng), Lõi lọc chức năng (từ 12 tháng)

*Lưu ý: Các sản phẩm lõi lọc sau khi thay nên được xả đúng nơi quy định, thùng rác dành cho nhựa tái sinh.