Nên mua máy lọc nước mấy cấp lọc?

21/01/2016

Chia sẻ bài viết:

Máy lọc nước hiện nay đang là thiết bị gia dụng không thể thiếu của mỗi gia đình, làm sao để lựa chọn thiết bị lọc nước phù hợp với nguồn nước sinh hoạt và nhu cầu của gia đình là điều không hề đơn giản.

Nên mua máy lọc nước mấy cấp lọc thì phù hợp?

Từ những băn khoăn, thắc mắc của khách hàng như: “máy lọc nước Karofi có bao nhiêu lõi lọc tất cả? Chúng có chức năng gì? Nguồn nước gia đình tôi thì nên mua máy lọc nước mấy cấp lọc thì hợp lý và tiết kiệm chi phí?”. Trong phạm vi bài viết này, đội ngũ tư vấn viên và kỹ thuật viên chuyên nghiệp của Karofi sẽ chia sẻ cho các bạn các thông tin liên quan để giải đáp những thắc mắc đó.

Để đảm bảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với nước khoáng thiên nhiên và nước uống đóng chai (QCVN06-1:2010/BYT), cũng như đáp ứng nhu cầu thực tế của thị trường về sản phẩm máy lọc nước, Karofi khuyến cáo người tiêu dùng nên lựa chọn máy lọc nước có tối thiểu 7 cấp lọc trở lên. Hiện Karofi có 3 dòng máy: máy lọc nước thông minh Karofi iRO 2.0, máy lọc nước thông minh karofi iRO 1.1, máy lọc nước tiêu chuẩn sRO. Mỗi dòng máy có các cấp lọc từ 7 đến 9 cấp. Người tiêu dùng có thể lựa chọn các cấp lọc tùy vào mục đích và điều kiện kinh tế của mỗi gia đình.

d50-7-large

Cấu tạo máy lọc nước RO Karofi

Theo các chuyên gia của Karofi, một chiếc máy lọc nước RO chuẩn nên có cấu tạo từ ít nhất 7 cấp lọc trở lên và hoạt động theo quy trình khép kín. Nước đầu vào qua 3 lõi lọc thô (lõi 1 - PP5 Micron; lõi 2 - OCB; lõi 3 - PP1 Micron) sẽ được loại bỏ một phần các tạp chất như rong rêu, rỉ sắt. màu, mùi vị.....Sau đó, nước sẽ tiếp tục được đẩy qua màng lọc RO. Tại đây, với kích thước lỗ lọc siêu nhỏ chỉ khoảng 0.1 – 0.5 nanomet, màng lọc RO có khả năng loại bỏ đến 99,99% virus, vi khuẩn, các ion kim loại nặng và các chất độc hại như thuốc trừ sâu, phẩm nhuộm công nghiệp...

Dưới áp lực cực lớn của bơm, dòng nước tinh khiết sau khi qua màng lọc RO sẽ tiếp tục qua các lõi chức năng tiếp theo như lõi T33 (lõi số 5), lõi khoáng đá (lõi số 6), lõi hồng ngoại (lõi số 7), lõi Nano silver (lõi số 8), đèn UV để cân bằng lại vị ngọt tư nhiên, bổ sung các khoáng chất, tăng cường oxy hòa tan, độ pH cho nước trong khi đó, các chất bẩn sẽ theo dòng nước thải bị cuốn trôi ra ngoài.

LÕI LỌC

CHỨC NĂNG

TUỔI THỌ

 

Lõi số 1 - Smax Duo 1 - Vi lọc

Lọc các tạp chất hữu cơ, rỉ sét, bùn đất, hay các chất lơ lửng trong nước

Tối đa 12 tháng (Tương đương 10.000 lít)

 

Lõi số 2 - Smax Duo 2 - Activated Carbon

Hấp thụ mạnh các chất nhờn, mùi và các chất hữu cơ  hòa tan, xử lý phóng xạ, asen và amoni

Tối đa 12 tháng (Tương đương 10.000 lít)

Lõi số 3 - Smax Duo 3 - Vi lọc đa điểm

Lọc các tạp chất hữu cơ, rỉ sét, bùn đất, hay các chất lơ lửng trong nước có kích thước lớn hơn 1 micron

Tối đa tháng (Tương đương 10.000 lít)

Màng RO nhập khẩu USA

Lọc đến cấp độ phân tử, ion giúp loại bỏ hoàn toàn những kim loại nặng, khí hóa lỏng, amoni, asen,… tạo ra nước tinh khiết

Từ 24-36 tháng
(Tương đương 43.700 – 65.500L )

Lõi GAC – T33

Ổn định lại vị ngọt mát tự nhiên của nước, cân bằng độ pH

12 tháng
(Tương đương 10.000L)

Lõi khoáng đá

Bổ sung khoáng chất cho nước sai khi lọc và tăng thêm độ pH

12 tháng
(Tương đương 10.000L)

Lõi hồng ngoại

Cơ chế bức xạ hồng ngoại để chia nhóm phân tử nước nhỏ hơn, tang lượng oxi trong nước

12 -24 tháng (Tương đương 10.000L)

Lõi Nano Silver

Chống tái nhiễm khuẩn khi nước lưu thông trong hệ thống lọc

12 tháng (Tương đương 10.000L)

Đèn UV diệt khuẩn

Diệt khuẩn cực nhanh không cần hóa chất, không tạo sản phẩm phụ.Hiệu quả diệt khuẩn tới 99,99%.

 8.000 giờ

►Xem thêm các sản phẩm máy lọc nước khác tại: https://karofi.com/may-loc-nuoc-28

Nếu nước đầu vào nhà bạn là nước giếng hay nguồn nước cứng (có chứa nhiều ion Canxi và Magiê - dấu hiệu: khi đun sẽ có cặn trắng ở đáy ấm) thì Karofi có dòng máy lọc nước giếng khoan với lõi lọc số 2 là lõi Cation, chứa các hạt Cation có chắc năng giữ lại các ion Canxi và ion Magie có trong nước cứng hoặc nguồn nước nhiễm đá vôi, khiến cho nước cứng trở nên mềm hơn và giống như nước thông thường.

Bởi vậy, trước khi mua máy lọc nước thì bạn nên xét nghiệm nguồn nước mà bạn muốn lọc có những thành phần ô nhiễm gì, từ đó bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một chiếc máy lọc nước gia đình có cấp lọc phù hợp nhằm tiết kiệm tối đa chi phí.

Nhận tư vấn từ karofi

Thay lõi đúng hạn, bảo vệ gia đình bạn

Nước sạch trọn đời, máy bền bỉ hơn

Lõi lọc thô (đến 12 tháng), Màng RO (từ 24-36 tháng), Lõi lọc chức năng (từ 12 tháng)

*Lưu ý: Các sản phẩm lõi lọc sau khi thay nên được xả đúng nơi quy định, thùng rác dành cho nhựa tái sinh.