Loại bỏ nước nhiễm phèn với bình lọc nước Karofi

17/03/2016

Chia sẻ bài viết:

Bình lọc nước Karofi đã được chứng nhận là có thể loại bỏ phèn ra khỏi nguồn nước sinh hoạt hàng ngày. Tình trạng nhiễm phèn khá phổ biến ở các nguồn nước giếng khoan hiện nay, những nguồn nước trên mặt đất như sông hồ, nước ngầm, kênh rạch cũng đều đối mặt với nguy cơ nhiễm rất cao.

Thế nào là nước nhiễm phèn?

Nguồn nước khi có hàm lượng Fe, Mn hiện diện cao sẽ được gọi là nhiễm phèn, khi bơm từ giếng lên, chúng tồn tại ở dạng Fe2+, Mn2+, khi tiếp xúc với không khí một thời gian sẽ tạo ra kết tủa màu vàng đục, có váng trên bề mặt nước.

Những tác hại của nước nhiễm phèn đối với cơ thể và sinh hoạt hàng ngày:

- Nếu tắm sẽ khiến cho da bị khô, bong tróc, phồng rộp.

- Sử dụng uống trực tiếp sẽ mắc các chứng bệnh về đường ruột, tiêu hóa, nặng hơn thì ung thư.

- Là nguyên nhân chính gây nên các vết ố vàng trên quần áo trắng khi giặt.

Giải pháp loại bỏ nước nhiễm phèn truyền thống không hiệu quả

Hiện nay, để loại bỏ phèn khỏi nguồn nước nhiều người vẫn sử dụng những cách truyền thống dù hiệu quả của nó mang lại chưa cao:

  • Lọc nước bằng bã thơm, bằng tro bếp, các chất hóa học khử phèn.
  • Lọc bằng calcite tự nhiên nếu pH từ 5,5 – 6,5, còn nếu phèn ở dạng sắt thì có thể dùng phương pháp oxy hóa kết tủa.
  • Xây bể lọc chứa các vật liệu lọc như sỏi, than, cát,…

Tất cả phương pháp trên đều là phương pháp dân gian, truyền thống, nó rất thủ công và tốn nhiều thời gian, công sức. Hiệu quả mang lại chưa cao, mùi tanh vẫn còn, không loại bỏ được hoàn toàn sắt trong nước.

Bài viết liên quan:

Sử dụng bình lọc nước – giải pháp tối ưu nhất

Sử dụng thiết bị lọc nước công nghệ RO là phương pháp hiện đại nhất hiện nay để giải quyết vấn đề nước nhiễm phèn. Theo đó thiết bị được trang bị các lõi lọc chuyên dụng, trong đó có màng RO thẩm thấu ngược sẽ cho hiệu quả lọc tinh khiết tuyệt đối.

Màng RO được cấu tạo bởi nhiều lớp mỏng hoặc các tấm phin được gắn chặt, trên bề mặt có các khe lọc kích thước siêu nhỏ 0,0001 micro. Những khe này chỉ lớn hơn một vài phần tử nước, tất cả vi khuẩn, vi rút, chất bẩn, chất hữu cơ, thuốc trừ sâu đều có kích thước lớn hơn nhiều lần nên không thể vượt qua màng.

binh-loc-nuoc-gia-dinh

Bình lọc nước

Các ion kim loại trong đó có Fe2+, Mn2+ vốn có kích thước nhỏ, tuy nhiên khi ở trong nước nó ở dạng hydrat hóa, bị bao bọc bởi các phân tử nước nên cũng trở nên cồng kềnh không thể qua màng được. Để đẩy được nước tinh khiết qua màng RO, bình lọc nước cần trang bị thêm bơm tăng áp, để tạo áp lực cực lớn đẩy nước.

Thân thiện với gia đình:

Nếu so sánh với các thiết bị, hệ thống khác thì sản phẩm có kích thước nhỏ gọn hơn, đẹp mắt, chất lượng nguồn nước đầu ra:

  • Tinh khiết tuyệt đối, không còn chứa tạp chất, vi khuẩn, vi rút, kim loại, có thể uống trực tiếp mà không cần phải đun sôi lại.
  • Có vị thơm mát, được bổ sung thêm các khoáng chất, chất điện giải cần thiết cho cơ thể.
  • Có tính kiềm, thích hợp với môi trường axit trong cơ thể.
  • Các phần tử nước được chia nhỏ nhiều lần, giúp cơ thể hấp thụ tốt hơn, thích hợp với những gia đình có người già, trẻ nhỏ.

An toàn tuyệt đối với bình lọc nước thông minh Karofi

Karofi là thương hiệu sản xuất, cung cấp các thiết bị lọc nước công nghệ RO hàng đầu Việt Nam, với dòng sản phẩm thông minh iRO của hãng, bạn sẽ không chỉ yên tâm về chất lượng nguồn nước đầu ra mà còn:

- Biết được tường tận độ tinh khiết của nguồn nước thông qua màn hình cảm ứng thông minh.

- Biết được thời gian chính xác thời điểm cần phải thay lõi lọc, giúp tiết kiệm chi phí ở mức tối đa trong quá trình sử dụng.

Để được giải đáp những thắc mắc, vấn đề trong lọc nước bạn có thể liên hệ theo đường dây nóng 1900 6418 để được tư vấn thêm.

Xem thêm: Cách phân biệt bình lọc nước và máy lọc nước

Nguồn: karofi.com

Nhận tư vấn từ karofi

Thay lõi đúng hạn, bảo vệ gia đình bạn

Nước sạch trọn đời, máy bền bỉ hơn

Lõi lọc thô (đến 12 tháng), Màng RO (từ 24-36 tháng), Lõi lọc chức năng (từ 12 tháng)

*Lưu ý: Các sản phẩm lõi lọc sau khi thay nên được xả đúng nơi quy định, thùng rác dành cho nhựa tái sinh.